Top 15 thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả siêu tốc bạn nên thử

3460

Tiêu thụ các loại thực phẩm giảm mỡ bụng giúp tăng cường trao đổi chất, giảm viêm mãn tính, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố và kiểm soát sự thèm ăn, tất cả những lợi ích này sẽ giúp bạn giảm cân và giảm mỡ bụng nhanh chóng. Vậy ăn gì để giảm mỡ bụng? Khám phá ngay top thực phẩm giảm mỡ bụng siêu nhanh dưới đây.

Top 15 thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả siêu tốc

Top 15 thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả siêu tốc

Gợi ý 15 thực phẩm giảm mỡ bụng siêu tốc

Trứng

Trứng là không chỉ là nguồn thực phẩm giàu protein mà còn là thức ăn giảm mỡ bụng tuyệt vời. Trong trứng có nồng độ vitamin B12 cao, có thể giúp phá vỡ những tế bào chất béo hiệu quả. Do đó, trứng là sự lựa chọn hoàn hảo cho một bữa sáng khỏe mạnh đối với những người đang muốn đánh bay mỡ bụng.

Ngũ cốc nguyên hạt

Theo các nhà chuyên môn, ngũ cốc nguyên hạt có thể loại bỏ chất béo gấp hai lần so với những loại carbon hydrate khác nếu số lượng calo là như nhau. Ngũ cốc nguyên hạt không chỉ giúp làm giảm lượng insulin mà còn giúp làm tăng quá trình đốt cháy mỡ thừa. Bên cạnh đó, ăn ngũ cốc giàu dinh dưỡng sẽ giúp bạn chống đói hiệu quả, vì thế ăn ngũ cốc không chỉ giúp bạn chống béo mỡ bụng mà còn tăng cường sức khỏe cơ bắp.

Một số loại ngũ cốc nguyên hạt giúp giảm mỡ bụng gồm:

  • Yến mạch có nhiều chất xơ beta-glucan đã được chứng minh là có lợi cho việc kháng insulin và giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ bụng nhờ khả năng giảm cảm giác thèm ăn.
  • Đậu chứa nhiều chất xơ hòa tan, giúp loại bỏ tình trạng viêm trong hệ tiêu hóa. Bị viêm mãn tính có thể làm tăng cân.
  • Gạo lứt không chỉ thúc đẩy cảm giác no vì hàm lượng chất xơ cao mà vẫn có thể làm giảm lượng đường trong máu và lượng calo tiêu thụ. Ăn gạo lứt là sự thay thế tuyệt vời cho gạo trắng giúp giảm mỡ bụng.
Ngũ cốc nguyên hạt giúp làm giảm lượng insulin mà giúp làm tăng quá trình đốt cháy mỡ thừa

Ngũ cốc nguyên hạt giúp làm giảm lượng insulin mà giúp làm tăng quá trình đốt cháy mỡ thừa

Thịt nạc

Khi nhắc đến thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả thì không thể không nhắc đến thịt nạc. Ăn thịt nạc sẽ duy trì sự trao đổi chất cao, giảm mỡ bụng cực kỳ hữu hiệu. Thịt nạc bao gồm ức gà không da, phần thịt trắng của gà tây hoặc những miếng thịt nạc của thịt bò.

Quả bơ

Bơ là một trong những thực phẩm giảm mỡ bụng bạn nên bổ sung vào các bữa ăn. Chỉ một nửa quả bơ đã chứa 10 gam chất béo bão hòa đơn lành mạnh, giúp ngăn chặn lượng đường trong máu tăng đột biến khiến cơ thể bạn tích trữ chất béo quanh vùng bụng.

Chất béo lành mạnh trong quả bơ không chỉ giúp ngăn ngừa chứng đầy hơi mà còn giúp cơ thể chúng ta hấp thụ tốt hơn carotenoids – hợp chất chống ung thư có trong các loại trái cây và rau nhiều màu sắc như cà chua, cà rốt, rau bina và bí. 

Khoai lang

Khoai lang luôn là lựa chọn hàng đầu trong danh sách những thức ăn giảm mỡ bụng. Khoai lang có nhiều vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe tổng thể và thúc đẩy giảm cân, giảm mỡ quanh bụng.

Khoai lang luôn là lựa chọn hàng đầu trong danh sách những thức ăn giảm mỡ bụng

Khoai lang luôn là lựa chọn hàng đầu trong danh sách những thức ăn giảm mỡ bụng

Quả dứa (Thơm)

Nếu bạn chưa biết ăn j để giảm mỡ bụng nhanh chóng thì hãy bổ sung ngay quả thơm vào thực đơn ăn uống của mình. Trong quả thơm chứa rất ít calo nhưng lại giàu chất xơ. Điều này giúp cơ thể hấp thu ít mỡ, tiêu hóa nhanh, làm giảm quá trình tích tụ chất béo, nhất là quanh vùng bụng. Ngoài ra, ăn thơm sẽ no lâu và giảm cảm giác thèm ăn nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào.

Chuối

Một loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng quen thuộc không thể không kể đến chính là chuối. Chuối có hàm lượng kali cao, đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh cân bằng chất lỏng. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc tiêu thụ nhiều kali hơn có thể làm tăng lượng natri mà cơ thể bạn tiết ra, điều này có thể giúp giảm khả năng giữ nước và giảm mỡ quanh bụng.

Gừng

Gừng mang lại lợi ích chống viêm, tăng cường tiêu hóa, ngăn lượng đường và cholesterol trong máu tăng cao. Bên cạnh rất nhiều lợi ích sức khỏe mà gừng đem đến, gừng cũng được chị em liệt kê trong 5 thực phẩm giúp giảm béo bụng siêu tốc. Gingerol và shogaol trong gừng có khả năng sản sinh nhiệt lớn, thúc đẩy phân hủy mỡ nhanh và giảm mỡ bụng.

Gingerol và shogaol trong gừng sẽ thúc đẩy phân hủy mỡ nhanh và giảm mỡ bụng

Gingerol và shogaol trong gừng sẽ thúc đẩy phân hủy mỡ nhanh và giảm mỡ bụng

Bột quế

Vừa có hương vị vừa bổ dưỡng, quế cũng thuộc nhóm đồ ăn giảm mỡ bụng hiệu quả. Các hợp chất trong loại gia vị thơm ngon này có thể giúp giảm sự tích tụ lipid trong tế bào mỡ, hỗ trợ giảm cân và đánh bay mỡ thừa hiệu quả.

Mật ong

Mật ong là một trong những thực phẩm giảm mỡ bụng mà bạn nên dùng. Trong mật ong chứa khoảng 70 loại vitamin, khoáng chất khác nhau, hai loại đường glucose và fructose dễ hấp thụ bằng cách đi thẳng vào máu nên sẽ không hề gây tích tụ mỡ bụng. Uống nước hoặc trà mật ong sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ chuyển hóa chất béo dư thừa trong cơ thể thành năng lượng, từ đó nhanh chóng giảm mỡ thừa ở bụng.

>> Xem ngay 3+ công thức uống mật ong giảm cân nhanh và an toàn tại nhà

Bưởi, chanh, cam

Những thức ăn giúp giảm mỡ bụng chắc chắn không thể bỏ qua các loại trái cây có múi như bưởi, cam, chanh. Bưởi chứa các enzyme hỗ trợ phân hủy chất béo, giúp kiểm soát sự thèm ăn và giảm lượng calo nạp vào. Cam và chanh có ít calo, nhiều chất xơ và chứa nhiều vitamin C cũng có tác dụng hỗ trợ giảm cân.

Những thức ăn giúp giảm mỡ bụng không thể bỏ qua bưởi, cam, chanh

Những thức ăn giúp giảm mỡ bụng không thể bỏ qua bưởi, cam, chanh

Dầu oliu

Dầu ô liu chứa chất béo không bão hòa đơn giúp tăng cảm giác no và có thể giảm mỡ bụng khi sử dụng điều độ. Vì thế bạn hãy tiêu thụ thực phẩm giảm mỡ bụng như dầu oliu thay cho các loại dầu béo khác.

Cá béo

Cố gắng giảm mỡ bằng cách cắt hoàn toàn chất béo ra khỏi chế độ ăn là một sai lầm phổ biến. Điều này không chỉ không hiệu quả mà còn không tốt cho sức khỏe.

Hãy tiêu thụ chất béo không bão hòa đa có trong các loại cá béo. Cá béo giàu axit béo omega-3 giúp giảm mỡ nội tạng. Nghiên cứu cho thấy rằng ăn 2 đến 3 phần cá hồi, cá trích, cá mòi, cá thu hoặc cá cơm mỗi tuần có thể làm giảm đáng kể mỡ gan và bụng. 

Cá béo giàu axit béo omega-3 giúp giảm mỡ nội tạng

Cá béo giàu axit béo omega-3 giúp giảm mỡ nội tạng

Táo

Táo là một trong những loại trái cây có nhiều chất xơ nhất, chứa 4.5 gam chất xơ (17% giá trị hàng ngày) trong một quả táo cỡ vừa và đương nhiên táo cũng thuộc nhóm thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả.

Các chất xơ trong táo được gọi là pectin, chúng phân hủy trong ruột và làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn sau khi ăn. Mặc dù táo có chứa đường nhưng bạn không cần lo lắng về việc lượng đường trong máu tăng lên vì hàm lượng chất xơ cao trong táo sẽ làm chậm quá trình hấp thụ đường trong máu.

Rau lá xanh

Bạn có biết thực phẩm càng ăn càng giảm mỡ bụng là gì không? Đó chính là các loại rau lá xanh không chứa tinh bột. Nhóm rau này cung cấp chất xơ và nhiều nước giúp kiểm soát sự thèm ăn với ít calo hơn. Các loại rau lá xanh đậm như rau bina, cải chíp, cải xoăn,… là những thực phẩm tuyệt vời giúp đốt cháy mỡ bụng do nồng độ chất chống oxy hóa cao.

Thực phẩm càng ăn càng giảm mỡ bụng chính là các loại rau lá xanh không chứa tinh bột

Thực phẩm càng ăn càng giảm mỡ bụng chính là các loại rau lá xanh không chứa tinh bột

Thay đổi thói quen để hỗ trợ giảm béo bụng nhanh chóng

  • Xây dựng chế độ ăn hợp lý: Thực hiện kế hoạch ăn uống low-carb, tránh xa những thực phẩm chứa nhiều carbs và đường nhưng lại không có nhiều chất xơ như bánh mì, đồ ngọt, nước ngọt. Chuyển sang những lựa chọn có nhiều chất xơ hoặc protein cao như rau, đậu và thịt nạc. Tuyệt đối không bỏ bữa sáng vì như vậy sẽ làm thay đổi khả năng trao đổi chất, giảm khả năng đốt cháy mỡ thừa và ảnh hưởng đến chất lượng làm việc.
  • Vận động nhiều hơn: Tập thể dục có tác dụng giảm mỡ bụng vì nó làm giảm lượng insulin lưu thông – chất này sẽ làm cơ thể tích trữ chất béo và khiến gan sử dụng hết axit béo, đặc biệt là những chất béo tích tụ ở nội tạng gần đó. Do đó hãy cố gắng vận động, tập thể dục thường xuyên để đốt cháy calo và giảm mỡ thừa nhanh chóng.
Hãy cố gắng tập thể dục thường xuyên để đốt cháy calo và giảm mỡ thừa nhanh chóng

Hãy cố gắng tập thể dục thường xuyên để đốt cháy calo và giảm mỡ thừa nhanh chóng

  • Giữ tinh thần thoải mái hơn: Cortisola hay còn gọi là hormone căng thẳng được sản xuất bởi tuyến thượng thận trong những tình huống căng thẳng. Trong khi căng thẳng khiến bạn ăn quá nhiều thì cortisol lại khiến lượng calo dư thừa được tích trữ dưới dạng mỡ ở bụng. Do đó hãy luôn giữ tinh thần thoải mái, lạc quan và thư giãn tâm trí bằng những hoạt động yêu thích của bạn để tránh căng thẳng kéo dài.
  • Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh khác nhau của sức khỏe con người, bao gồm cả việc tích tụ mỡ bụng. Thiếu ngủ dẫn đến tăng mức ghrelin và giảm mức leptin trong cơ thể, do đó làm tăng cảm giác đói. Một nghiên cứu cho thấy những người có lịch ngủ không đều đặn có hành vi ăn uống không lành mạnh như ăn uống vô độ hoặc ăn uống theo cảm xúc. Vì vậy, ngủ tối thiểu 8 tiếng/đêm là điều quan trọng để giảm lượng mỡ bụng dư thừa.
  • Không uống rượu bia: 1g rượu bia có thể cung cấp 7 kcal và nhanh chóng tăng thêm lượng calo tiêu thụ hàng ngày. Tiêu thụ rượu gây ra cảm giác đói nhiều hơn và ít cảm giác no, gây căng thẳng cho dạ dày và ruột, suy giảm tiêu hóa. Vì thế nếu muốn giảm mỡ bụng, hãy từ bỏ uống rượu bia hoặc không bắt đầu thói quen này. 
Nếu muốn giảm mỡ bụng, hãy từ bỏ uống rượu bia hoặc không bắt đầu thói quen này

Nếu muốn giảm mỡ bụng, hãy từ bỏ uống rượu bia hoặc không bắt đầu thói quen này

Bên cạnh việc tiêu thụ những loại thực phẩm giảm mỡ bụng và thay đổi thói quen sống lành mạnh hơn, bạn đừng quên trang bị cho mình một chiếc quần gen bụng cao cấp để nâng cao hiệu quả giảm mỡ bụng. Gen bụng, nịt bụng được làm từ chất liệu vải cao cấp, tạo lực nén phù hợp lên vòng 2 để tăng cường khả năng đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Tham khảo ngay dòng sản phẩm quần gen bụng cao cấp đến từ thương hiệu Farmacell đang được bán tại Siêu Thị Y Tế với mức GIÁ TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG!

11545706638.nv

Gen nịt bụng tạo dáng Microfiber Art.605
Giá bán tham khảo: 250.000đ

41545707876.nv


Quần gen bụng Microfiber Art.601
Giá bán tham khảo: 340.000đ

4 min1548906759.nv

Quần gen bụng lưng cao Art.621
Giá bán tham khảo: 1.390.000đ

Siêu Thị Y Tế đã bật mí đến bạn top 15 thực phẩm giảm mỡ bụng nhanh nhất bạn không nên bỏ qua. Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết và chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Xem thêm:



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.