Ăn thịt lợn muối dễ bị tiểu đường

957

Một nghiên cứu đăng trên tạp chị American Journal of Clinical Nutrition cho biết mỗi ngày ăn hai lát thịt lớn muối sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường lên đến 50%.

Sự thật: Ăn thịt lớn muối dễ bị bệnh tiểu đường

Một nhóm nghiên cứu thuộc trường đại học Harvard của Hoa Kỳ đã tìm hiểu hổ sơ sức khỏe cũng như phỏng vấn chế độ ăn của hơn 440.000 người trải qua thời kỳ dài từ 14 đến 28 năm.

>>>> Que thử tiểu đường mua tại Siêu Thị Y Tế

Qua cuộc khảo sát họ đã phát hiện rằng chỉ cần ăn 100g thịt đỏ mõi ngày cũng khiến tăng nguy cơ bệnh đái tháo đường lên đến 25%. Nhưng thịt đã qua chế biến như thịt băm và một số món lạnh như giăm bông, thịt muối sấy khô thì nó ảnh hưởng lớn hơn nhiều.

Chỉ cần 50 gram mỗi ngày, tương đương khoảng một lát thịt băm trong bánh hamburger, hai lát thịt muối là đủ tăng nguy cơ mắc đái tháo đường lên đến 50%.

Ăn thịt lợn muối dễ bị tiểu đường

Ăn thịt lợn muối dễ bị tiểu đường

Cách ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Bệnh đái tháo đường đang leo thang, ngày càng nhiều người mắc căn bệnh này và hàng triệu người đang mắc bệnh nhưng chưa được chuẩn đoán. Căn bệnh này xảy ra khi cơ thể không sản xuất đủ hocmon isulin để kiểm soát lượng đường trong máu.

Triệu chứng của bệnh tiểu đường tuýp 2 thường là buồn tiểu, khát và mệt mỏi triền miên. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nặng nề như đau tim, đột quỵ, suy thận, mù lòa, cưa chặt chân tay, tàng tật….

Chính vì thế để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh, mọi người cần có chế độ dinh dưỡng khoa học hợp lý, hạn chế sử dụng các loại thịt đỏ, thịt hun khói… thay vào đó là ăn các loại thịt trắng, anh ngũ cốc, các loại rau của quả nhiều chất xơ.

Ăn các loại thịt trắng, anh ngũ cốc, các loại rau của quả nhiều chất xơ

Ăn các loại thịt trắng, anh ngũ cốc, các loại rau của quả nhiều chất xơ

Lời khuyên cho bạn: Ngoài việc hạn chế ăn thịt lợn muối, thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao thì kiểm tra nồng độ đường trong máu thường xuyên bằng máy đo đường huyết tại nhà cũng là cách giúp bạn phòng ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả

XEM THÊM:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.