Phụ nữ Việt Nam ở nhóm ngực “khiêm tốn” nhất trên thế giới

2191

Theo một nghiên cứu phụ nữ Việt Nam thuộc nhóm có vòng một nhỏ nhất trên giới, thua kém hầu hết phái đẹp trên thế giởi, chỉ hơn vài nước trong khu vực.

Một nhóm nhà khoa học quốc tế cho biết họ đã tập hợp và phân tích vòng một của hơn 400 000 phụ nữ từ 108 quốc gia, không tính những người đã qua phẫu thuật nâng ngực, mang bầu hoặc cho con bú. Phép đo được thực hiện thực tế hoặc kiểm tra chụp ảnh 3 D.

Kết quả được công bố trên tạp chí The Journal of Female Heath Sciences mới đây như sau

Về cỡ ngực

  • Trung bình phụ nữ Mỹ, da trắng có bầu ngực lớn nhất, thường lớn hơn cỡ F ( cỡ lớn nhất theo tiêu chuẩn của Châu Âu)
  • Phụ nữ Châu Âu có cúp ngực lớn thường là cỡ D
  • Còn các phụ nữ ở Châu Á, Phi nhất là các nước khu vực Đông Nam Á thường là nhỏ nhất, cỡ A hoặc cỡ nhỏ hơn A.
vong-mot-phu-nu-viet-nho

Hình minh họa

Về thể tích

  • Ngực phụ nữ Mỹ da trắng cũng lớn nhất trung bình là 1.668ml Còn phụ nữ ở Châu Á thường nhỏ hơn 200ml.
  • Phụ nữ Việt Nam có cup ngực trung bình nhỏ hơn cỡ A, thể tích 121 ( lớn hơn so với Hàn Quốc : 144ml)
  • Phụ nữ Philipin có ngực nhỏ nhất trên thế giới, cúp ngực nhỏ hơn cỡ A, thể tích 111 ml, sau đó đến Malaysia, Bangladesh.

Nghiên cứu này được tính dựa vào các yếu tố tự nhiên vì nhóm chuyên gia đã loại trừ những người đã từng phẫu thuật nâng ngực.

Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu cũng phát hiện độ béo phì của cơ thể ít liên quan đến kích cỡ vòng một , người béo chưa chắc ngực đã lớn và ngược lại những người gầy chưa chắc ngực đã nhỏ.

Ngoài ra các nhà nghiên cứu cũng phát hiện hầu hết phụ nữ mắc sai áo ngực vì họ tưởng rằng cúp áo ngực của mình lớn hơn thực tế.

Nguồn: Vn Express



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.