Nộm gà xé phay vừa ngon miệng vừa giảm cân

3969

Thịt gà luộc xé miếng nhỏ sau đó bóp với ít rau răm, chanh, dấm, tiêu ớt và chút hành tây là món nhậu ngon, món ăn những ngày bận rộn.

Ức gà hay còn gọi là phần thịt gà trắng được cho là lựa chọn lý tưởng để chị em giảm bớt trọng lượng cơ thể, nhưng khó có thể ăn mãi món thịt gà luộc, món ăn giảm cân bởi phần ức thường khô, khó ăn, sau đây chúng ta cùng nhau học cách chế biến món nộm gà xé phay để bữa ăn không còn đơn điệu nữa.

Nguyên liệu:

Thịt gà lườn 300g, rửa sạch, luộc chín sau đó vớt  ra để ráo nước

Hành tây 2 củ, bóc vỏ bỏ rễ, rửa sạch sau đó bổ cau

Cà rốt 1 củ vừa , cạo vỏ xắt chỉ

Trộn hành tây, cà rốt đã sơ chế với ít giấm, đường, để khoảng 10 phút rồi vắt cho ráo nước

Rau răm nhặt bỏ rễ, rửa sạch, vẫy ráo nước rồi thái nhỏ một ít

100gr lạc rang chín, xảy bỏ vỏ, giã dập

Các loại gia vị: Dấm, đường, chanh, tỏi, ớt, tiêu.

ga-nom

Hướng dẫn cách làm

Xé thịt gà thành những miếng nhỏ vừa ăn, bóp thêm chút muối sau đó để riêng

Phi thơm hành tím xắt lát mỏng, sau đó vớt ra, thấm bớt dầu ăn. Trộn thịt gà, rau răm thái nhỏ, hành tây, cà rốt đã vắt nước với hành tím phi vàng.

Pha nước mắm trộn: Pha hỗn hợp gồm đường, tỏi, ớt băm, chanh, tiêu, nước mắm, nêm nếm cho vừa ăn. Rồi rưới hỗn hợp này lên phần hỗn hợp gà rồi trộn đều (Lưu ý, nếu đã bóp thịt gà với chút muối tiêu thì nên pha nước mắm nhạt một chút, tránh vị mặn gắt).

Cho phần thịt gà trộn vào đĩa sâu lòng, trang trí với chút hành răm rồi thưởng thức.

 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.