Một số tư thế cho bé bú an toàn và ngon miệng

1109

Để cho con nhỏ có thể bú thoải mái, ngon miệng không bị sặc sữa, nôn chớ, các mẹ bỉm sữa cần lựa chọn cho con những tư thế bú phù hợp nhất. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số tư thế cho con bú an toàn, các mẹ có thể tham khảo.

Các tư thế cho trẻ bú

Cho con bú theo tư thế nằm nghiêng
Mẹ nằm nghiêng và song song với bé, tay đỡ lấy đầu bé và hướng cho bé quay mặt sạng vú của mẹ để bú. Tư thế này tốt cho mẹ và bé, mẹ vừa được thư giãn mà bé nằm cũng thoải mái.

Cho con bú theo tư thế bế hình nôi

Các mẹ ngồi vững chắc và ôm em bé vào lòng, hai tay tạo thành một đường cung vững chắc cho trẻ, sử dụng tay cùng phía với bầu ngực trẻ đang bú, đỡ bé.

cho con bu hinh noi min

Cho con bú theo tư thế ngả lưng về sau

Cho con bú theo tư thế ngả lưng về sau còn được gọi là cách bú sinh học. Khi cho con bú, mẹ nằm ngả lưng về sau, mẹ có thể dựa vào vách nhà, gối kê để lưng… để lưng được giữ nguyên khoảng một góc 45 độ. Đặt em bé nằm trên bụng và tì vào bầu ngực mẹ để bú, mẹ không cần phải dùng nhiều sức để giữ bé.

Cho con bú theo tư thế ngả lưng về sau sau khi sinh mổ

Cách này, mẹ nằm ngơi ngả lưng về phía sau và bé nằm dọc chiều trên người mẹ.  Tư thế này dành cho những mẹ sinh mổ, tư thế giúp tránh những tấc động vào vết thương trên bụng của mẹ.

Cho con bú theo tư thế giữ Koala

Tư thế này mô phỏng giống những chú gấu cho con bú. Người mẹ dùng đầu gối làm điểm tựa để giữ em bé khi cho em ngồi thẳng đứng vừa tầm để bé chạm vào bầu sữa để bú.

cho con bu hinh noi 1 min

Cho con bú theo tư thế giữ bóng bầu dục

Mẹ cũng ôm em bé ngang qua lòng thực hiện động tác giống như các cầu thủ ôm bóng bầu dục. Với cách này mẹ sẽ không bị mỏi tay nhiều.

Cho con bú theo tư thế bế song sinh
Để  có thể giữ hai bé cùng lúc mẹ nên dùng một tấm đệm lót chung và nhẹ nhàng nâng hai bé lên tay của mình và cho bé bú.

Thông tin về một số tư thế cho em bé bú sữa mẹ, hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn.

>>>> Mua bình sữa tốt cho trẻ nhỏ tại Siêu Thị Y Tế



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.