Loại máy đo huyết áp dùng trong bệnh viện là gì

2483

Hiện nay trong hầu hết các bệnh viện hay phòng khám đa khoa đều sử dụng những thiết bị y tế tiên tiến như máy đo đường huyết, máy đo mỡ máu, máy đo huyết áp… với chức năng tự hiển thị kết quả nhanh chóng. Máy đo huyết áp dùng trong bệnh viện thực sự là một lựa chọn hợp lý để chăm sóc bệnh nhân ngày càng tốt hơn.

Máy đo huyết áp hoạt động ra sao?

Máy đo huyết áp là thiết bị y tế cần thiết không chỉ trong bệnh viện mà còn ở các hộ gia đình, đặc biệt là những gia đình có người già mắc các bệnh liên quan tới huyết áp.

Hiện nay, nhiều loại máy đo huyết áp điện tử xuất hiện trên thị trường với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng phong phú.

Song máy đo huyết áp cơ máy đo huyết áp dùng trong bệnh viện vẫn là loại máy được đa số người dùng lựa chọn.

Máy đo huyết áp cơ bản bao gồm  1 đồng hồ đo áp lực, 1 bơm khí, 1 ống nghe và 1 túi hơi. Đơn vị huyết áp là mmHg (milimet thuỷ ngân).

Máy đo huyết áp dùng trong bệnh viện thường có cách sử dụng khá đơn giản nhưng cần phải đúng kỹ thuật. Túi hơi bao quanh bắp tay sẽ được bơm phồng lên đến 1 áp lực sau đó sẽ tự động xả hơi trên động mạch.

Lúc này, bác sĩ sẽ nghe bằng ống nghe ngay trên động mạch ở khuỷu tay để bắp mức huyết áp tâm thu và tâm trương. Do đó, nguyên lý hoạt động của huyết áp cơ là đo gián tiếp dao động của áp lực máu.

Ưu điểm của máy đo huyết áp cơ là gì?

Máy đo huyết áp cơ máy đo huyết áp dùng trong bệnh viện thường cho kết quả chính xác, có độ sai số nhỏ. Mặt khác, máy có giá thành rẻ, phù hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng.

Tuy nhiên, với những ai không quen sử dụng máy thì việc tự đo sẽ gặp khó khăn vì phải đo bằng quả bóp.

Vì thế, máy có thể đưa ra sai số nếu không quen đo, hay thính lực người nghe kém, băng quấn tay không đúng kích cỡ… Mặc dù vậy, nếu trong gia đình có người đo giúp và thao tác tốt thì máy đo huyết áp cơ sẽ là một lựa chọn đúng đắn.

Song, đây là dòng sản phẩm máy đo huyết áp dùng trong bệnh viện rất được tin dùng vì tính bảo đảm kết quả chính xác của nó. 

Và cũng tùy vào mục đích sử dụng của nhiều người mà có nhiều sản phẩm máy đo huyết áp khác nhau như máy đo huyết áp điện tử bắp tay và cổ tay. Siêu Thị Y Tế chúc bạn luôn có thật nhiều sức khoẻ trong cuộc sống.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.