Lịch sử thú vị về chiếc quần legging

1777

Quần legging hay còn gọi là quần xà cạp, mặt hàng thời trang có mặt trong hầu hết trong các tủ đồ của chị. Loại quần này có từ rất lâu rồi, tuy nhiên trước đây nó là loại quần dành cho nam giới. Vậy tại sao giờ nó lại là bí quyết đẹp của chị em phụ nữ, cũng tìm hiểu về lịch sử thú vị của nó để hiểu hơn nhé!

Quần legging là gì?

Vào thế kỷ 14 chiếc quần legging đầu tiền được giới thiệu tại Scotland vào thế kỷ thứ 14, khi đó mỗi quần được tác ra riêng biệt. Quần legging trong thời gian này được mang như một đồ bảo hộ làm từ các vòng kim loại xâu chuỗi của các chiến binh hoặc bằng da. Tiếp đó, thế kỉ 15, 16 loại quần này được mặc bởi những người đàn ông Châu Âu và tiếp tục nổi tiếng vào thế kỉ 17. Tuy nhiên nó chỉ là một loại tất chân của đàn ông mà thôi.

lich-su-thu-vi-ve-quan-legging

Quần leggung mang đến sự thoải mái và nữ tính

Đến thế kỉ 19 quần legging trở nên phổ biến rộng rãi hơn và cũng bắt đầu được phụ nữ và các bé gái mặc, tuy vậy đến thời điểm này nó vẫn  được cấu tạo bởi hai mảnh riêng rẽ.

Theo thời gian, đến những năm 1960, những chiếc quần legging đầu tiên được đưa vào các cửa hàng bán lẻ và trở thành một phần của thời gian. Đến thời điểm này, cấu tạo của quần đã thay đổi so với trước, nó tương tự như những chiếc quần legging ngày nay. Chính sự cải tiến phát triển này làm cho chiếc quần legging mang vẻ đẹp hấp dẫn và nữ tính hơn. Và cũng từ đây quần legging chỉ dành cho phụ nữ, họ mặc Những lưu ý khi mặc quần legging chủ yếu cho các hoạt động thể dục.

Trong những năm 1980, tập thể dục và thể dục nhịp điệu phát triển mạnh mẽ đã biến những bộ quần áo thể thao phòng gym trở thành mặt hàng thời trang và đây là lần đầu tiên quần leggung được xem như thời trang thực sự.

lich-su-thu-vi-ve-quan-legging

Quần legging được nhiều ưa chuộng

Quần legging là một cơn sốt lớn trong những năm 80 và là một trong những tác phẩm thời trang được coi là hình ảnh thu nhỏ của thập kỷ. Trong thời điểm này quần legging được mặc như quần hằng ngày kết hợp với  áo thun rộng hoặc áo crop-top.

Sự phổ biến của quần legging vẫn được tiếp tục vào những năm 1990 và vào thời điểm này, quần legging bắt đầu được mặc chung với váy, áo quần rộng và chiếc áo thun và sự kếp hợp này trở thành một phần của tủ quần áo hàng ngày.

Đem lại sự nữ tính, gợi cảm và thoải mái, vào những năm 1990, quần legging được bán chạy hơn cả quần jean ở Mỹ cho thấy mức độ nổi tiếng ở đỉnh cao của chúng. Sau này, cơn sốt quần legging có giảm xuống một thời gian.

Đến năm 2005 quần legging lại hồi sinh mạnh mẽ ,mặc dù nhiều người không xem chúng như là một phần của thời trang nữa, loại quần này vẫn còn phổ biến ngay cả khi đây chỉ là một kiểu mặc cho thoải mái. Quần legging bây giờ được mặc dưới lớp quần áo khác và phần nào đó không được xã hội chấp nhận để mang như là quần dài.

Quần legging của Famacell

Không những thế, quần legging ngày nay còn được cải tiến, không chỉ là một mặt hàng thời trang mà là còn bí quyết để cho chị em trở lên thọn gọn và hấp dẫn, tiêu biểu là dòng sản phầm quần legging của Famacell.

lich-su-thu-vi-ve-quan-legging

Quần legging 629 của Famacell

Không giống như những loại quần legging thời trang thông thường dòng sản phẩm của Farmacell được ứng dụng công nghệ tiên tiến tác động vào da nhờ các chuyển đổng liên tục giúp massage, chống lại chứng cullite, loại bỏ mỡ thừa cũng như các chất độ tích tụ, lưu thông khí huyết.
Quần legging của Farmacell còn được cấu tạo từ loại sợi mỏng, thiết kế “ kết cấu tổ ong” đặc trưng bởi những chỗ nhô cao bao bọc khu trơn mượt tạo nên hiệu quả massage. Cùng với đó, kĩ thuật đan chéo và lớp vải đệm vệ sinh kháng khuẩn không bí, không gây mùi. Chất liệu Microfiber đặc biệt thấm hút tốt, có độ đàn hồi cao luôn mang đến cảm giác thoáng mát và dễ chịu cho người sử dụng và thân thiện với làn da.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.