Khi cho con bú nằm cần lưu ý điều gì

4231

Cho em bé bú ở tư thế nằm  có thể ra nhiều nguy cơ không tốt cho bé như bị trớ, bị nôn, sữa chảy vào tai, vào mũi dễ gây sặc… Song, vẫn có nhiều trường hợp mẹ buộc phải cho bú nằm. Vì thế để hạn chế những tình trạng trên,  khi cho con bú nằm, các mẹ bỉm sữa cần phải lưu ý một số điểm dưới đây.

Lưu ý khi cho con bú tư thế nằm

Tại sao không nên cho con bú tư thế nằm

Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, hệ tiêu hóa chưa phát triển hoàn thiện vì thế các bé dễ bị nôn trớ khi bú vì nằm sẽ gây khó khăn chi việc thở và nuốt của bé, sữa thường trào lên thực quản khiến bị bị sặc.  Do đó, các mẹ bỉm sữa chỉ nên cho bé bú trong trường hợp không thể ngồi dậy được do sức khỏe sau sinh hoặc bị gặp các vấn đề bệnh lý.

tu the bu nam min

Tư thế an toàn cho bé bú nằm

Mẹ bỉm sữa cần điều chỉnh tư thế bú nằm đúng cách, để bé có thể bú mẹ dễ dàng, không có lượng khí thừa theo sữa vào dạ dày của bé.Trước tiên, các mẹ hãy nằm nghiêng rồi để bé nằm song song. Tay mẹ đỡ đầu em bé, đặt em bé nằm sát sao cho miệng chạm vào vú mẹ. Các mẹ cần quan sát xem bé đã ngậm được sâu vú mẹ chưa để điều chỉnh lại tư thế giúp bé có thể dễ dàng ngậm chặt vú mẹ. Để đầu bé cao hơn các bộ phận khác của cơ thể.

tu the bu nam 1 min

Những lưu ý khi cho bé bú nằm

  • Vệ sinh núm vú trước khi cho con bú
  • Để ý đến phản ứng của bé, khi bú nằm bé thường dễ buồn ngủ, nếu bé ngủ nhanh chóng rút đầu ti của em, chỉnh lại tư thể cho bé.
  • Mẹ cho bé bú hết một bên sữa rồi mới chuyển sang bên còn lại để đảm bảo bé bú cả hai bầu.
  • Trường hợp bé bị trớ sữa ra, mẹ cần lau sạch từ miệng tới tai bé, tránh cho sữa chảy vào trong gây viêm tai giữa
  • Không cho các bé bé bú một phía trong suốt thời gian vì xương sọ của bé còn mỏng, các khớp chưa ổn định, nằm lâu có thể khiến bị bị méo đầu
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ, hoặc người nhà để giúp bé có tư thế bú nằm tốt nhất.

Thông tin chia sẻ về một số lưu ý khi cho em bé bú tư thế nằm. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các.

>>>> Mua bình sữa tốt cho trẻ nhỏ tại Siêu Thị Y Tế



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.