Hướng dẫn cách sử dụng máy hút sữa hiệu quả cho nhiều sữa

1005

Để sử dụng máy hút sữa đúng cách, không đau, hút đươc nhiều sữa, xin mời các bạn tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách sử dụng máy hút sữa

Trên thực tế, có nhiều bà mẹ bỉm sữa mua máy hút sữa về những không biết cách sử dụng, khiến ngực bị đau, sữa không ra nhiều hoặc sữa về không đều, không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của em bé.

may hut sua min

Hướng dẫn cách sử dụng máy hút sữa hiệu quả cho nhiều sữa

 Vệ sinh máy hút sữa

Điều này vô cùng quan trọng, việc này giúp đảm bảo nguồn sữa mẹ được sạch sẽ, vô khuẩn đối với hệ đề kháng vẫn còn yếu ớt của trẻ. Do đó, trước và sau khi thự hiện công việc hút sữa thì tất cả các bộ phận của máy hút sữa phải thực sự sạch sẽ.

Cách hút sữa hiệu quả

 Thiết bị có hoạt động hay không phụ thuộc một phần vào thao tác khi sử dụng.  Vì thế, các bạn nên thực hiện theo đúng quy trong hướng dẫn sử dụng. Tuyệt đối không được vội vàng thực hiện, bỏ qua bất cứ bước nào trong hướng dẫn sử dụng.

Những tháng đầu tiên, các mẹ nên sử dụng máy hút sữa đều đặn 1 ngày khoảng 10 lần, hút cho đến khi ngực có cảm giác đau thì dừng lại. Ban đầu, mới cho con bú, các mẹ sẽ vắt được ít sữa nhưng không được nản chí.  Cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp để có sữa cho con, tránh trường hợp sữa mẹ quá ít mà con bị đói phải sử dụng theo sữa ngoài để đảm bảo dinh dưỡng cho bé.

Khi lượng sữa vắt ra đã nhiều hơn thì giảm số lần hút sữa xuống còn 8 lần 1 ngày. Đến khi mà lượng sữa đạt được như mong muốn cho trẻ bú thì mẹ giảm dần xuống cho phù hợp.

Thời gian lưu trữ sữa mẹ

 Sữa mẹ có một thời gian lưu trữ nhất định, không nên để quá lâu sẽ bị mất chất dinh dưỡng, biến chất gây ảnh hại cho sức khỏe của con. Thông  thường sữa mẹ để ở nhiệt độ phòng khoảng 26 độ C sẽ để được từ 2 – 6 tiếng. Nếu mẹ bảo quản sữa trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 độ C thì để được từ 1 đến 3 ngày.

may hut sua 1 min

 Cho trẻ bú bao nhiêu là đủ

Cho trẻ bú với lượng phù hợp để đảm bảo sự phát triển của trẻ nhỏ. Theo các nhà chuyên môn, việc  cho trẻ bú không có kế hoạch có thể không thích hợp đối với sự phát triển và gây hại đến hệ tiêu hóa.Theo công thức tính để con tăng trưởng tốt thì con cần 150ml sữa 1kg cân nặng. Tùy theo cân nặng sẽ có lượng sữa phù hợp.

Một số thông tin chia sẻ về cách sử dụng máy hút sữa hiệu quả. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

>>>> Tìm mua máy hút sữa bằng tay tại Siêu Thị Y Tế



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.