Hướng dẫn cách chọn núm vú cho trẻ sơ sinh

1193

Bên cạnh việc lựa chọn bình sữa, việc chọn núm vú cũng là việc làm hết sức quan trọng. Bởi nó ảnh hưởng đến việc ăn uống của trẻ cũng như sức khỏe của con em nhà bạn.Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin về cách lựa chọn núm vú cho trẻ sơ sinh.

Cách chọn núm vú cho trẻ sơ sinh

Về chất liệu

Phụ huynh có thể lựa chọn núm vú cao su hoặc silicone. Mỗi loại có những ưu điểm khác nhau. Đối với loại cao su thì mềm và dẻo hơn, khi bé bú có cảm giác giống ti mẹ hơn. Tuy nhiên, thời gian sử dụng không bền và nhiều trường hợp bé có thể bị dị ứng với chúng. Ngoài ra, núm vú cao su thường có mùi cao su khiến bé không chịu bú. Còn núm vú silicon không có mùi, bền hơn.

num vu cho tre min

Về kiểu dáng

Có thể chọn núm vú cho trẻ nhỏ với hình dạng truyền thống, núm vú có tinh năng chỉnh rang hay đầu bằng. Loại núm vú có tính năng chỉnh hình răng được thiết kế phù hợp với vòm miệng và lợi của bé.

Chọn núm vú cho trẻ sơ sinh theo độ tuổi

Ban đầu, bạn có thể sử dụng núm vú được bán kèm với bình sữa trong bộ bình sữa dành cho trẻ sơ sinh. Nếu bé đang bú bình, nên mua cho bé loại núm vú có kích thước nhỏ nhất trong các loại đang bán trên thị trường. Bạn cũng nên cho bé chọn loại núm vú nào phù hợp nhất với bé. Nếu bạn mới cho bé cai sữa mẹ và chuyển sang bú bình, cần tìm loại núm vú phù hợp với độ tuổi của con bạn.

Một số lưu ý

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại núm vú, với nhiều kích thước và tốc độ chảy khác nhau. Nên các mẹ thử một vài loại để tìm ra kích thước phù hợp. Khi cho con bú, để ý xem trẻ có gặp khó khăn để nút được sữa hoặc sữa chảy có quá nhiều khiến bé bị nghẹn không. Bố mẹ cũng không nên chỉnh sửa lỗ chảy của núm vú.

Thời điểm nào nên thay núm vú cho trẻ sơ sinh?

Phụ huynh dốc ngược bình sữa xuống, nếu sữa nhỏ giọt liên tục đó là núm vú phù hợp với bé, còn nếu chảy thành dòng, điều này có nghĩa là lỗ trên núm vú quá lớn và bạn phải thay núm vú khác. Thường xuyên kiểm tra núm vú xem có bị mòn hoặc mỏng đi hay không…

num vu cho tre 1 min

Một số thông tin chia sẻ về cách chọn núm vú cho trẻ sơ sinh. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.