Hết viêm xoang nhờ uống nước ép dứa

1852

Phương pháp chữa viêm xoang bằng nước ép dứa là cách chữa bệnh dân gian được mọi người truyền tai nhau sử dụng rất nhiều. Có nhiều người khắc định, viêm xoang có nặng thế nào chỉ cần kiên trì uống nước ép dứa trong 3 tháng, mỗi ngày uống 2 đến 3 cốc, mỗi cốc khoảng 100ml là sẽ khỏi bệnh. Dưới đây là một số thông tin chia sẻ về phương pháp này.

Nước ép dứa chữa viêm xoang

Theo một số nghiên cứu khoa học, trong dứa có hoạt chất Bromelain, một loại enzyme có tác dụng trị viêm, tiêu mủ, đặc biệt ở vùng mũi và xoang mũi, giúp người bị viêm xoang thoát khỏi các triệu chứng khó chịu khi bệnh tái phát.

nuoc ep dua 2 min

Tiêu nhày:  Chất Bromelain có khả năng phân giải protein, từ đó giúp làm giảm độ nhớt dịch tiết viêm, đồng thời ức chế và làm tiêu fibrin giúp thông các tuyến mao mạch.

Chống viêm: Hoạt chất Bromelain cũng có khả năng giảm sưng chống viêm cực kì mạnh mẽ nhờ cơ chế ức chế các chất hóa học và các tế bào trung gian gây viêm. Khả năng này của Bromelain được chứng minh tương đương với diclofenac. Ngoài ra, Bromelain không gây các tác dụng phụ như những thuốc Tây y thông thường nên rất an toàn khi sử dụng.

Phục hồi niêm mạc xoang:. Tổ hợp enzyme Bromelain giúp tiêu đi lớp niêm mạc đã chết, ít tác động lên lớp niêm mạc còn sống, kích thích tế bào non phát triển và là cơ sở để phục niêm mạc xoang.

Nghiên cứu khoa học chứng minh nước ép dứa chữa viêm xoang

Công trình nghiên cứu khoa học của Mỹ  năm 2005 “Đánh giá lâm sàng mù đôi có đối chứng về tác dụng của Bromelain trong điều trị viêm xoang cấp” thực hiện trên hàng ngàn người bị viêm xoang cấp và mãn tính

nuoc ep dua min

Nhóm điều trị viêm xoang bằng Bromelain có kết quả

  • Phản ứng viêm giảm 83%
  • Phục hồi hoàn toàn niêm mạc xoang bị tổn thương do viêm xoang

Bên trên là một số thông tin về nước ép dứa chữa viêm xoang, các bạn có thể tham khảo. Mỗi ngày uống 2 đến 3 cốc nước ép dứa, kiên trì thực hiện 3 tháng, các triệu chứng của viêm xoang sẽ thuyên giảm đáng kể. Để có hiệu quả tốt hơn, bạn nên dùng thêm máy xông khí dung.

Xem thêm Cách chữa viêm xoang bằng cây giao



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.