“Dân văn phòng” dễ mắc bệnh gì?

993

Làm văn phòng tuy không phải đi lại nhiều, làm trong môi trường mát mẻ không phải chịu cảnh nắng gió… Xong những người làm văn phòng phải đối mặt với nhiều nguy cơ mắc bệnh.

Nguyên nhân khiến “dân văn phòng” mắc bệnh chủ yếu là do ít vận động và phải làm viếc trước máy tính nhiều giờ đồng hồ.  Dưới đây là một số bệnh những người làm văn phòng dễ bị mắc phải

Bệnh phổi

Hầu hết các văn phòng đều sử dụng máy coppy, máy in… những loại máy này phân tán vào môi trường một lương oxzone có hại, mặc dù lượng này không lớn nhưng cũng có thể khiến bạn bị khó chịu và đau ngực. Do đó, thường xuyên tiếp xúc với nó mỗi ngày chính là nguyên nhân khiến những người làm việc với nó mắc bệnh phổi.

benh-nhan-vien-van-phong-de-mac-phai

Môi trường văn phòng ô nhiễm mỗi trường hơn nhiều lần so với bên ngoài

Ô nhiễm mỗi trường

Nhiều người nghĩ rằng làm việc trong văn phòng chẳng phải tiếp xúc với nắng, gió , bụi bẩn… Tuy nhiên trên thực tế, những nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, không khí bên trong văn phòng ô nhiễm hơn 100 lần so với bên ngoài.  Điều đó có nghĩa những người làm trong văn phòng hằng ngày phải tiếp xúc với cái hạt khí độc hại, vi khuẩn bệnh và nấm mốc, chúng ở khắp mọi nơi tại văn phòng mà ai cũng có thế hít phải.

 Vấn đề tim mạch

Một số nghiên cứu cho biết việc bạn làm nhiều giờ tại văn phòng nhất là ngồi tại bàn làm việc liên tục mấy tiếng đồng hồ sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch đế 60%.

Nhức đầu

Thường xuyên ngồi một chỗ và tiếp xúc với ánh sáng màn hình cũng như ánh đèn. Mức độ của những loại ánh sáng này làm phá vỡ đồng hồ sinh học gây ra bệnh huyết áp cao và mệt mỏi và thường xuyên chịu những cơn đau đầu hành hạ.

benh-nhan-vien-van-phong-de-mac-phai

Làm văn phòng dễ gắp phải những vấn đề về mắt

Mắc bệnh về mắt

Chắc chắn việc bạn chăm chăm vào màn hình máy tính liên tục sẽ làm ảnh hưởng đến thị lực của bạn. Đôi mắt liên tục tập trung vào hình ảnh hoặc văn bản mà bạn đang tìm kiếm và nhiều thứ trên màn hình chuyển động không ngừng làm bạn đau nửa đầu, đâu đầu và mỏi mắt.

 Sức khỏe sinh sản

Nếu bạn có thói quen đặt máy tính xách tay lên đùi làm việc thì hãy dừng lại ngay. Nhiệt từ máy tính xách tay rất có hại cho cơ thể. Nó không chỉ gây ra vấn đề về da, mà còn ảnh hưởng xấu đến cơ quan sinh sản.

Hội chứng ống cổ tay

Làm việc nhiều với máy tính, gõ quá nhiều trên bàn phím máy tính làm căng thẳng và đau đớn cổ tay gây ra bệnh gọi là hội chứng cổ tay. Hội chứng này có thể dẫn đến tổn thương thần kin, do đó không nên đánh máy liên tục hàng giờ.

Béo phì

Nhân viên văn phòng thường sử dụng đồ ăn nhanh, ăn vặt nhiều cùng vơi việc ít vận động, do đó nguy cơ béo bụng và béo phì cao hơn so với những người lao động chân tay.

Ngộ độc thực phẩm

Nhân viên văn phòng dễ bị ngộ độ bởi số lượng vi sinh vật gây bệnh được tìm thấy trên các thiết bị văn phòng như bàn phím, máy in, coppy  rất nhiều, nhiều hơn gấp 5 lần so với nhà tắm. Những loại vi khuẩn này là nguyên nhân khiến những người làm văn phòng dễ bị ngộc độc thực phẩm và mắc một số bệnh nhiễm trùng.

benh-nhan-vien-van-phong-de-mac-phai

Làm văn phòng dễ mắc các bệnh do quá tải

Bệnh do áp lực

Có quá nhiều công việc phải giải quyết, mệt mỏi, áp lực khiến bạn phải gồng mình chịu đựng, đó chính là nguyên nhân khiến một số người bị đau đầu, stress và khó tiêu…

Bên trên là một số bệnh là giới  văn phòng có thể mắc phải, hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn trong việc phòng chống một số căn bệnh tại văn phòng của mình.

Nguồn : VnExpress.net



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.