Chữa Huyết Áp Cao Bằng Cà Tím Đơn Giản Mà Hiệu Quả

2522

Là loại rau quả chứa nhiều dinh dưỡng, cà tím không chỉ được sử dụng như một món ăn thông thường mà các món ăn từ cà tím còn chữa được bệnh cao huyết áp. Xem ngay các cách chữa huyết áp cao bằng cà tím đơn giản bạn có thể làm tại nhà.

Tác dụng của cà tím

Cà tím, tên khoa học là Solanum melongena. Loại quả này được ưa chuộng vì chứa nhiều vitamin và ít calo, đặc biệt là chứa nhiều vitamin P. Loại vitamin này giúp làm tăng sự kết dính giữa các tế bào, giảm cholesterol duy trì sự dẻo dai của mạch máu. Vì thế, đối với người lớn tuổi dùng các món ăn từ cá tím có thể chữa được bệnh cao huyết áp và xơ cứng động mạch.

chữa huyết áp cao bằng cà tím

chữa huyết áp cao bằng cà tím

Một số món ăn từ chữa huyết áp cao bằng cà tím

Cà tím xào mã đề

Công dụng món ăn: Thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, chữa bệnh huyết áp cao hiệu quả

Nguyên liệu: 200g cà tím, 15g mã đề, 10g hành, 5g hành, dầu mỹ, xì dầu lượng vừa đủ.

Cách làm: Cà tím rửa sạch, cắt miếng, mã đề làm sạch, hành cắt khúc, tại dập nhỏ. Để chảo nóng đổ dầu vào, chờ nóng bỏ gừng, hành phi thơm rồi cho cà, mã đề vào trộn đều, nêm muối và ít nước xào chính là được. Mỗi ngày ăn một lần, có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, lợi tiểu và chữa cao huyết hiệu quả.

Cà tím xào mã đề

Cà tím xào mã đề

Xem thêm:

Canh gà, cà tím

Công dụng món ăn: Chữa bệnh cao huyết áp và có tác dụng tiêu thực tán ứ, giảm mỡ

Nguyên liệu: 200g cà tím, 1 con gà, 15g sơn tra, 5g gừng, dầu muối.

Cách làm: Gà làm sạch bỏ nội tạng, cà tím sắt miệng, gừng cắt lát, hành cắt khúc. Cho cà vào xào, tiếp đó đổ nước, cho gà, sơn trà và muối vào. Nấu sôi bằng lửa lớn, sau đó vặn lửa nhỏ nấu thêm 30 phút. Món ăn từ cà tím hay chữa được bệnh cao huyết áp, đồng thời có tác dụng tiêu tan ứ, giảm mỡ.

Cà tím nhồi om

Công dụng món ăn: Thanh nhiệt, giải độc cơ thể, điều hòa huyết áp

Nguyên liệu: Cà tím dài 3 quả nhỏ, 300g nhân thịt chay, 15ml sốt cà chua, 2 thìa dầu vừng, gia vị.

Cách làm: Cà thái dọc làm hai nửa, bỏ ruột, ngâm nước muối, vớt ra vắt nhẹ cho ráo. Nhồi nhân thịt đã trộn ướp gia vị, rán vàng phía nhân, xếp vào xoong. Tiếp đó xào hành, bột mỳ và sốt cà chua để om.

Cà tím nhồi om chữa huyết áp cao

Cà tím nhồi om chữa huyết áp cao

Bên trên là công dụng và một số món ăn từ cà tím chữa huyết áp cao mà Siêu Thị Y Tế muốn chia sẻ cho mọi người. Người bệnh có thể tham khảo và áp dụng, sử dụng cho chế độ ăn hằng ngày của mình. Sử dụng cà tím, kết hợp với chế độ dinh dưỡng, chế độ tập luyện khoa học, thường xuyên đo huyết áp bằng máy đo huyết áp tại nhà bạn sẽ kiểm soát tốt bệnh cao huyết áp.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.