Cho con bú bao nhiêu thì đủ

599

Bà mẹ bỉm sữa thường lo lắng không biết làm như thế nào để trẻ bú đủ no, cho con bú thời gian bao nhiêu thì đủ. Chia sẻ với các bà mẹ bỉm sữa chúng tôi xin gửi đến các bạn một số thông tin thú vị dưới đây.

Thời gian cho trẻ bú là bao lâu

Theo các chuyên gia về sức khỏe mẹ và bé, đối với trẻ sơ sinh phải được bú mẹ ít nhất mỗi 2-3 giờ, và bé nên được bú ít nhất 10 phút cho mỗi bên, tổng cộng là 20 phút/lần bú. Đảm bảo được thời gian như vậy, sẽ giúp cho bé phát triển tốt, đồng thời đây cũng được xem như khoảng thời gian thích hợp đẻ mẹ sản xuất thêm sữa cho con ăn lần sau.

Đối với các em bé lớn hơn, không cần phải bú quá lâu, khoảng 5-10 phút mỗi lần là được.

tu the bu nam 1 min

Một số lưu ý khi cho con bú

  • Thận trọng những lần cho em bé quá ngắn

Phải mất một khoảng thời gian, lượng sữa chất lượng mới xuất hiện và chảy dồi dào, đều đặn. Do đó, nếu em bé bú  ngủ thiếp đi hoặc dừng bú trước thời điểm quan trọng này, sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé. Cùng với đó, các mẹ phải cho em bé bú đều hai bên ngực, để lâu để bé tiếp nhận đủ lượng chất béo và calorie cần thiết ở hai bên.

Tình trạng bú ngắn này còn gây tác động tiêu cực lên cả mẹ, ngực bạn sẽ bị căng sữa, và trở nên đau nhức, làm giảm lượng sữa.

Do đó, mẹ nên cố gắng giữ bé tỉnh táo khi bú, chủ động mút vú mẹ càng lâu càng tốt. Nếu bé chỉ bú trong thời gian rất ngắn, khoảng 5 phút, bạn nên tư vấn ý kiến của bác sĩ để cải thiện tình hình.

cho be bu min

  • Không nên cho con bú quá lâu

Em bé bú quá lâu cũng có vẻ không ổn. Trong vài ngày đầu tiên sau khi bé chào đời, chuyện bé bú trong khoảng thời gian dài và cần chăm sóc thường xuyên là hoàn toàn bình thường.Nhưng bắt đầu từ ngày thứ 5, nguồn sữa của mẹ tăng lên và bé thường bú đủ lượng sữa cần thiết trong vòng 45 phút.

Trường hợp em bé tích cực nút vú mẹ hơn 45 phút mỗi lần ăn, có nghĩa bé không bú đủ sữa. Mẹ bỉm sửa cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ.

Một số thông tin chia sẻ về thời gian bú cho trẻ. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

>>>> Mua bình sữa tốt cho trẻ nhỏ tại Siêu Thị Y Tế



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.