Chia sẻ kinh nghiệm chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh

817

Chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh là việc mà các bậc phụ huynh phải hết sức quan tâm, bởi việc sử dụng bình sữa sẽ ảnh hưởng trực tiếp của trẻ. Trong nội dung bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh, mọi người cùng tham khảo.

Cách chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh

Theo các nhà chuyên môn, một trong những điều mà phụ huynh quan tâm khi chọn bình sữa chính là tính an toàn của vật liệu làm bình sữa. Hiện nay, có rất nhiều loại bình sữa cho trẻ sơ sinh với nhiều kiểu dáng và chất liệu, phổ biến của hai loại bình đó là loại bình nhựa và bình thủy tinh. Mỗi loại có những ưu điểm khác nhau, do đó khi lựa chọn cha mẹ cần cân nhắc.

làm khô bình sữa

Bình sữa nhựa: Bình sữa nhựa có ưu điểm là giá thành không quá cao, khó bể hơn so với bình thủy tinh. Tuy nhiên loại bình này thời gian sử dụng không dài, phải thay đổi thường xuyên. Bên cạnh đó, sử dụng bình nhựa cần phải cẩn trọng về độ ăn toàn. Khá nhiều người lo ngại về việc bình cho bé làm bằng nhựa polycarbonate có chứa chất BPA gây nguy hiểm cho sức khỏe của bé. Nếu lựa chọn bình nhựa sử dụng cho bé hãy tìm loại bình được dán nhãn “BPA free” (không chứa BPA), loại sản phẩm này đang ngày càng phổ biế

Bình sữa thủy tinh: Bình thủy tinh có tuổi thọ cao hơn bình nhựa, có thể giữ chất dinh dưỡng trong sữa tốt hơn và hâm nóng sữa. Do được làm từ chất liệu thủy tinh nên an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Tuy nhiên loại bình này có mức giá thành cao, trong quá trình sử dụng phải cẩn thận không sẽ bị vỡ.

Cách chọn núm vú cho trẻ sơ sinh
Núm vú chính là phần quan trọng nhất mà ba mẹ phải mất thời gian chọn lựa vì nó ảnh hưởng trực tiếp nhất tới việc bé bú như thế nào.

Phụ huynh có thể chọn núm vú cao su hoặc silicone. Núm vú cao su mềm hơn và dẻo hơn, có cảm giác giống với ti mẹ nhất nên thích hợp với các bé còn nhỏ, nhưng thời gian sử dụng không bền và một số em bé có thể bị dị ứng với chúng. Bên cạnh đó, núm vú cao su có thể có mùi cao su khiến bé không chịu bú. Còn núm vú silicone không có mùi và bền hơn, giữ dáng lâu hơn, thích hợp với những bé đã mọc răng vì lúc này bé rất thích nhai, cắn.

Mẹo cho mẹ lựa chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh

Một mách nhỏ cho mẹ là đối với trẻ sơ sinh, bạn nên mua khoảng 6 bình loại 110ml để bắt đầu cho bé bú. Sau đó chuyển sang bình 225ml hoặc 255ml khi bé được khoảng 4 tháng và nên giữ lại những bình có kích cỡ nhỏ để dự phòng khi cần. Các bà mẹ hiện đại sẽ dễ dàng hơn trong việc lưu trữ, giữ ấm, khử trùng bình sữa với các phụ kiện như bàn chải rửa bình sữa và núm vú, túi ủ sữa, nắp đậy bình sữa…

Một số thông tin về cách chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.