Canh đậu phụ nấu mộc nhĩ chữa huyết áp cao hiệu quả

3333

Theo các nhà nghiên cứu, trong đậu phụ có chứa nhiều đạm, axit amin, các vi chất cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó nó không có chứa cholesterol và có thể điều chỉnh rối loạn lipit máu. Chính vì thế món đậu nấu mộc nhĩ rất tốt cho bệnh nhân cao huyết áp. Dưới đây Siêu Thị Y Tế xin chia sẻ một số thực đơn từ đậu phụ, nổi bật là món canh đậu phụ nấu mộc nhĩ, để các bạn có thể tham khảo.

Đậu phụ là món ăn có lợi cho sức khỏe

Đậu phụ là món ăn phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của mọi gia đình. Đậu phụ thường được chế biến thành những món ăn ngon, hấp dẫn như đậu phụ chiên xả, đậu phị nhồi thịt, canh đậu phụ nấu mộc nhĩ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về lợi ích cũng như tác dụng phụ của thực phẩm này để ăn cho đúng.

Đậu phụ chứa hàm lượng lớn protein, canxi, vitamin E, không cholesterol và ít carbohydrate có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe nhất định.

Ngăn ngừa bệnh tim

Theo The Health Site, chế biến từ đậu nành, đậu phụ chứa isoflavone làm giảm mức độ cholesterol xấu hoặc lipoprotein mật độ thấp trong cơ thể, từ đó tăng cường sức khỏe tim mạch.

Ung thư

Đậu phụ là nguồn selen dồi dào, khoáng chất cần thiết cho cơ thể để giúp hệ thống chống oxy hóa hoạt động đúng đắn, từ đó ngăn ngừa ung thư đường ruột. Đàn ông cũng có thể ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt bằng cách ăn đậu phụ, nhưng với số lượng vừa phải.

Bệnh tiểu đường

Các sản phẩm từ đậu nành làm giảm lượng đường trong máu ở những người bị bệnh tiểu đường. Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu, ăn ít nhất 10 mg đậu nành mỗi ngày có thể làm giảm tái phát ung thư vú tới 25%.

Đậu phụ là món ăn có lợi cho sức khỏe

Đậu phụ là món ăn có lợi cho sức khỏe

Giảm các triệu chứng tiền mãn kinh

Đậu phụ giàu canxi, rất có lợi cho phụ nữ thời kỳ mãn kinh khi mất cân bằng mức độ estrogen trong cơ thể. Nó giúp làm giảm các cơn nóng trong người, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, viêm khớp dạng thấp.

Làm chậm quá trình lão hóa

Một lợi ích của việc ăn đậu phụ thường xuyên là làm chậm quá trình lão hóa đáng kể. Đậu phụ giúp giữ độ đàn hồi của da, căng cơ mặt, do đó ngăn ngừa lão hóa. Ngoài việc ăn đậu phụ, bạn cũng có thể chế mặt nạ từ đậu phụ cho mặt, nó nuôi dưỡng làn da hiệu quả.

Ngăn ngừa rụng tóc

Tóc của con người chủ yếu làm từ loại protein gọi là keratin. Nếu ăn đậu phụ, mái tóc của bạn được cung cấp protein cần thiết và luôn khỏe mạnh.

Thực đơn từ đậu phụ cho người bệnh cao huyết áp

Bài 1 – Canh đậu phụ nấu mộc nhĩ

Công dụng: Sinh tân nhuận táo, ích khí hòa trung, thích hợp cho bệnh nhân cao huyết áp, xơ vữa động mạch, đau thắt ngực do thiểu năng tuần hoàn mạch vành.

Đậu phụ 100g, dầu thực vật, mộc nhĩ đen 15g, hành, gừng tươi và gia vị vừa đủ. Đậu cho xắt thành những miếng nhỏ, mộc nhĩ ngâm nước, rửa sạch.

Đặt chảo nóng, đổ dầu vào phi hành gừng cho thơm, tiếp cho đậu phụ và lượng nước vừa đủ, đun nhỏ lửa cho cạn bớt nước rồi cho mọc nhỉ, gia vị cho vừa miệng rồi dùng làm canh. Chỉ với vài bước đơn giản trên, bạn đó có món canh đậu phụ nấu mộc nhĩ, giúp chữa bệnh cao huyết áp hiệu quả.

Canh đậu phụ nấu mộc nhĩ

Canh đậu phụ nấu mộc nhĩ

Bài 2 – Canh đậu phụ nấu mộc nhĩ ăn kèm với cua

Công dụng thanh nhiệt hoạt huyết tốt cho người viêm gan, cao huyết áp, còi xương, người béo bệu.

Đậu phụ 200g, Cua 500g, dầu thực vật, gừng tươi, xì dầu và gia vị vừa đủ. Cua làm sạch, bỏ mai, giã nát lọc lấy nước.

Đậu phụ xắt miếng vuông nhỏ. Phi hành và gừng cho thơm, đổ nước cua và đậu phụ vào, đun đến sôi rồi chế thêm gia vị, làm canh ăn.

Canh đậu phụ nấu mộc nhĩ ăn kèm với cua

Canh đậu phụ nấu mộc nhĩ ăn kèm với cua

Bài 3 – Canh đậu phụ với giá đậu tương

Công dụng thanh nhiệt giải độc, kiện tỳ ích khí, rất tốt cho những bị cao huyết áp, người béo phì, người bị đau thắt ngực, suy nhược cơ thể.

Đậu phụ 200g, cải canh 100g, giá đậu tương 250g, dầu ăn và gia vị.

Đậu phụ sắt miếng, giá đỗ và cải rửa sạch. Phi hành cho thơm rồi cho giá đỗ đảo nhanh tay, chế thêm lượng nước vừa đủ đun to lửa cho sôi, rồi thả đậu phụ và cải canh vào, nêm nếm gia vị, nấu chín và ăn.

Bên trên là một số thực đơn từ đậu phụng tốt cho bệnh nhân bị huyết áp. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn. Chúc bạn và gia đình ngon miệng với món canh đậu phụ mộc nhĩ nhé!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.