Cách phòng tránh viêm mũi dị ứng cho trẻ nhỏ

966

Do hệ miễn dịch còn non nớt nên trẻ nhỏ rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm xoang, viêm mũi dị ứng…. Chính vì thế, các bậc phụ huynh cần có biện pháp phòng bệnh cho các bé nhà mình.

Làm thể nào để biết bé nhà mình bị viêm mũi dị ứng

Một số dấu hiệu giúp bạn nhân biết con mình có bị viêm mũi dị ứng đó là

  • Thứ nhất bé bị ngứa mũi luôn day day mũi và hắt xì hơi một tràng dài
  • Thứ hai bạn theo dõi nước mũi, nước mũi của trẻ trong và loãng thường chảy ra, trẻ em lấy tay quệt, gây ra hiện tượng đỏ tấy vùng hai bên má và phần dưới mũi.
  • Thứ ba tình trạng nghẹn mũi, khó thở do dịch mũi tiết ra nhiều, vì thế các bé thường khở bằng miệng. Còn nếu là trẻ sơ sinh thì bé thường bó bú, nôn trớ, hốc mũi xung huyết và ứ động nhiều dịch.
  • Thứ tư bé bị nặng đầu, đau họng…..

phong-viem-mui-di-ung-cho-tre-nho

Một số biện pháp phòng tránh

Luôn giữ ấm cho cơ thể các bé

Vào lúc giao mùa, trở lạnh, các bậc phụ huynh phải chú ý giữ ấm cơ thể cho trẻ nhỏ, nhất là những vùng mũi, cổ, đôi chân.  Bời vì các bộ phận này dễ bị nhiễm lạnh, rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp trong đó có bệnh viêm mũi dị ứng.

Vệ sinh cá nhân thật tốt

Đánh răng, súc miệng cho trẻ và tập cho trẻ thói quen này trước và sau khi đi ngủ. Vệ sinh cá nhân sẽ giúp hạn chế những vi khuẩn không tốt tấn công vào đường hô hấp của các bé. Đối với trẻ sơ sinh các mẹ có thể sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh cho trẻ và giữ an toàn cho con yêu của bạn.

Tránh xa các tác nhân gây hại

Hạn chế cho trẻ nhà bạn tiếp xúc với các dị nguyên gây bệnh như phấn hoa, khói bụi, nấm mốc, lông các loại vật nuôi….Đồng thời giữ gìn không gian sống thông thoáng, sạch sẽ…

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho trẻ

Để phòng bệnh cho trẻ nhỏ, các mẹ phải đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cơ thể của bé. Tăng cường rau xanh và các loại trái cây nhiều vitamin C để tăng cường sức đề kháng cho trẻ.
Bên cạnh đó, cần khuyến khích bé uống nhiều nước để giúp hệ thống hô hấp làm việc tốt hơn và tránh các thực phẩm lạnh, béo như thịt mỡ, tôm cua…

phong-viem-mui-di-ung-cho-tre-nho

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, hơn nữa bệnh viêm mũi dị ứng không dễ dàng điều trị. Chính vì thế hãy thực hiện tốt những biện pháp phòng chống viêm mũi họng cho trẻ nhỏ nhà mình bạn nhé!

Sử dụng máy xông khí dung để hỗ trợ điều trị bệnh viêm mũi dị ứng tốt nhất

Tham khảo bải viết => Trị viêm mũi dị ứng ở phụ nữ mang thai như thế nào?



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.