Cách làm món luộc tươi, ngon lâu

1447

Cách làm món rau luộc tươi xanh

Giữ được màu tươi của đồ luộc như những loại rau củ quả, thịt heo, bò ngay sau khi vớt ra khỏi nước luộc đang sôi phải nhúng qua nước lạnh hoặc nước đá lạnh cho đến khi thịt hoặc rau nguội.

Khi luộc rau nấu canh, điều tối kỵ là bỏ tất cả rau, củ vào nồi canh

Nấu canh râu tần ô, cải ngọt, cải xanh… muốn cọng rau tươi xanh thì chỉ thả rau vào lúc nước canh đang sôi rồi bắc xuống ngay.

cac-mon-rau-cu

Những loại rau xanh, muốn giữ màu, khi luộc trong nước sôi phải để ngập qua mặt rau, ngay sau khi vớt ra là nhúng qua nước lạnh ngay lập tức, màu xanh sẽ không bị sậm lại, màu sắc xanh sẽ trở nên mướt, bắt mắt hơn.

Giữ thịt trắng hồng

Đối với các loại thịt khi vớt ra khỏi nước sôi, thịt còn đang nóng bốc khói, bạn nên ngâm ngay vào nước lạnh sẽ giữ thịt có màu trắng hồng, thịt nguội sẽ săn chắc, có màu tươi giúp chế biến các món ăn đẹp và ngon.

cach-luoc-thit-heo

Luộc thịt heo, bò ngon

Nếu cho thịt vào nước đang sôi và lửa mạnh dễ bị tình trạng hông đào, luộc lửa mạnh còn làm cho nước dùng bị đục, do không vớt được bọt. Do vậy, để luộc thịt ngon để lửa vừa vừa, trung bình 1kg thịt luộc trong 30 phút. Nhưng nếu trước đó thịt được để trong tủ lạnh thì thời gian luộc 45-60 phút và ngọn lửa luộc phải nhỏ vừa đủ sôi nước.

Bí quyết luộc gà được đẹp và ngon

Trong những ngày cuối tuần, các bà nội trợ muốn chiêu đãi gia đình, những người thân món gà luộc là một món ăn phổ biến, dễ làm và khá ngon, tương đối thích hợp với túi tiền của các gia đình. Nhưng làm thế nào để chế biến gà được ngon,đẹp mắt, nếu luộc kỹ để thịt bên trong thật chín thì lớp da và thịt bên ngoài bị nhừ, còn nếu giữ được lớp da bên ngoài độ dai, giòn thì lớp thịt và xương chặt ra sẽ có màu đỏ.

ga-luoc

Để khắc phục tình trạng này khi luộc gà, bạn nên cho gà vào lúc nước còn nguội để da gà không nứt vỡ, sau đó luộc gà trong nước sôi, luộc gà nhanh nhất khoảng 20 phút, nhưng để gà chín đều, da vàng óng phải mất 45-60 phút để lửa nhỏ, đối với trường hợp gà lấy trong tủ lạnh ra thì cần phải tăng lên gấp đôi so với bình thường.

Ðể tạo cho gà có màu vàng óng, trông ngon mắt, tránh tình trạng gà khi luộc xong da bị sậm, xỉn màu thì khi gà vừa chín tới, bạn cần vớt gà ra khỏi nước sôi và ngâm ngay con gà còn đang nóng hổi vào thau nước sạch, nước lạnh càng tốt. Ngâm đến khi nào thịt gà nguội hẳn mới nhấc gà ra để giữ màu da không bị sậm xuống. Sau đó, để thịt ráo nước một chút, dùng mỡ da đã thắng quét một lớp lên da, da sẽ có màu vàng bóng và căng mượt, trông con gà rất hấp dẫn.

 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.