Bệnh thoái hóa có chữa được không?

1054

Mặc dù bệnh thoái hóa cột sống không ảnh hưởng đến mạng con người, tuy nhiên, nó là căn bệnh mãn tính, day dẳng khiến cho người bệnh cảm giác đau đớn, khó chịu, khó khăn khi vận động và di chuyển.  Đa số bệnh nhân lo lắng không biết bệnh thoái hóa có chữa được không? Làm thế nào để giảm đau đớn khi mắc bệnh… Để giải đáp chia sẻ với các bạn, chúng tôi xin gửi một số thông tin hữu ích dưới đây các bạn tham khảo.

thoái hóa cột sống có chữa khỏi không

Thoái hóa cột sống ảnh hưởng như thế nào cho xương

Bệnh thoái hóa cột sống có chữa được không?

Theo các nhà chuyên môn, cột sống của con người gồm có cột sống cổ, cột sống ngực, cột sống thắt lưng và xương cụt, với 33 đốt sống. Giữa các đốt xương cột sống là đĩa đệm có tác dụng giảm xóc cho cột sống khi các đốt sống cử động. Khi bị thoái hóa cột sống có nghĩa là bị thay đổi cấu trúc đĩa đệm và hình dáng đốt sống. Thoái hóa cột sống đa phần xảy ra ở thắt lưng và cổ, ít bị ở vùng ngực.

Bệnh thoái hóa cột sống là bệnh của người lớn tuổi, bởi khi lớn tuổi tính đàn hồi và tính chất chống sốc của các đĩa đệm giảm đi. Lớp bao xơ bên ngoài của đĩa đệm ở cột sống mất dần khả năng làm tấm đệm cho các vận động của xương. Cấu trúc collagen của vòng xơ đĩa bên ngoài của đĩa đệm trở nên suy yếu. Quá trình thoái hóa cũng ảnh hưởng đến hàm lượng nước trong đĩa đệm của bạn nước là thành phần rất quan trọng để duy trì vận động của khớp. Tuy nhiên, bệnh này đa có xu hướng trẻ hóa do thói quen sống và sinh hoạt thiếu lành mạnh.

Trên thực tế, không có thuốc điều trị quá trình thoái hóa, khi điều trị chủ yếu điều trị triệu chứng, phục hồi chức năng và  phòng bệnh bằng cách ngăn ngừa và hạn chế các tác động cơ giới quá mức lên cột sống.

Một số phương pháp giúp làm giảm đau tại nhà

– Để hạn chế những cơn đau do thoái hóa đốt sống cổ gây ra, người bệnh có thể chườm ấm vùng đau bằng muối rang nóng hoặc bó thuốc. Xoa bóp đơn giản, tập vận động nhẹ nhàng vùng cột sống thắt lưng.- Nằm nghỉ tại giường khi đau nhiều, nằm ngửa trên ván cứng, hai chân duỗi thẳng đầu kê gối thấp.

Phòng ngừa, làm chậm quá trình thoái hóa cột sống bằng cách:

  • Thay đổi những thói quen xấu trong sinh hoạt, bỏ những tư thế xấu
  • Tránh các động tác quá mạnh, đột ngột và sai tư thế khi mang, vác, đẩy, xách, nâng
  • Duy trì cân nặng ở mức lý tưởng
  • Kiểm tra sức khỏe định kỳ
  • Có chế độ dinh dưỡng tốt, ăn nhiều trái cây, rau quả nhiều dinh dưỡng, giàu calci như tôm, cua, cá biển…
  • Sử dụng đai lưng cột sống hỗ trợ

Mời bạn tham khảo mẫu đai lưng cột sống đang có giá ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

dai lung cot song aergo cpo 7202 21583737754.nv

Đai lưng cột sống Aergo CPO-7202
Giá bán tham khảo: 960.000đ

3 min1556332251.nv

Đai lưng cột sống Dr.Kare K-BB-684
Giá bán tham khảo: 580.000đ

dai lung cot song cpo 6211 av1

Đai lưng cột sống CPO-6211
Giá bán tham khảo: 699.000đ

Tóm lại bệnh thoái hóa cột sống không chữa dứt điểm được, chỉ có thể điều trị giảm các triệu chứng đau chứ không thể chữa trị triệt để vì xương khớp đã bị thoái hóa thì bạn chỉ có thể hạn chế không để thoái hóa nhiều hơn mà thôi.

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.