4+ Cây thuốc nam chữa suy giãn tĩnh mạch ít người biết

33091

Bên cạnh việc sử dụng vớ giãn tĩnh mạch, uống thuốc, ăn uống điều độ, tập luyện khoa học để kiếm soát tốt bệnh suy giãn tĩnh mạch, thì các bạn có thể sử dụng thêm một số cây thuốc nam chữa suy giãn tĩnh mạch để giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu mà bệnh gây ra. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về các loại cây thuốc nam hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch trong bài viết dưới đây.

Cây thuốc nam chữa suy giãn tĩnh mạch hiệu quả

Cây thuốc nam chữa suy giãn tĩnh mạch hiệu quả

Cây thuốc nam chữa suy giãn tĩnh mạch hiệu quả

Cúc vạn thọ giúp tăng tuần hoàn máu 

Hoa cúc vạn thọ là một trong những cây thuốc nam trị giãn tĩnh mạch chân cực hiệu quả. Trong loại hoa này có chữa  nguồn giàu chất flavonoid và vitamin C giúp tuần máu hiệu quả.

Cách sử dụng hoa cúc chữa suy giãn tĩnh mạch cũng tương đối đơn giản, bạn chỉ cần đun hoa cúc vạn thọ, sau đó lấy tấm vải thấm nước đặt vào chỗ sưng khoảng 5 phút và massage nhẹ nhàng.  Bên cạnh đó bạn cũng có thể uống thêm trà hoa cúc tươi để cải thiện tình hình. Thực hiện thường xuyên sẽ có hiệu quả tốt.

Hoa cúc vạn thọ là cây thuốc nam chữa suy giãn tĩnh mạch hiệu quả

Hoa cúc vạn thọ là cây thuốc nam chữa suy giãn tĩnh mạch hiệu quả

Loại bỏ chất độc hại trong máu bằng tỏi

Tỏi là thảo dược giúp loại bỏ hiệu quả các chất độc hại trong mạch máu và cải thiện lưu thông máu huyết. Do đó tỏi giúp người bệnh đẩy lùi những triệu chứng của bệnh suy giãn mạch cực hiệu quả.

Cách thực hiện bài thuốc này không khó, bạn chỉ cần thái mỏng khoảng 5 tép tỏi, đặt chúng vào một chai thủy tinh sạch. Sau đó vắt thêm 1 – 2 quả cam lấy nước đổ vào chai, thêm tiếp vào chai 2 muỗng canh dầu ô liu, trộn đều và để yên hỗn hợp này trong 12 giờ. Sau đó bạn có thể dùng hỗn hợp này để bôi và massage lên vùng da đang bị giãn tĩnh mạch.

>> Xem thêm: Thử ngay 4 cách dùng tỏi trị giãn tĩnh mạch hiệu quả tại nhà

Dùng tỏi chữa suy giãn tĩnh mạch

Dùng tỏi chữa suy giãn tĩnh mạch

Xoa bóp chân bị giãn tĩnh mạch bằng dầu ô liu

Dầu ô liu giúp tăng tuần hoàn máu và điều trị bệnh giãn tĩnh mạch hữu hiệu. Bạn chỉ cần sử dụng dầu oliu để xoa bóp tại vùng da bị bệnh là có thể giúp tăng cường lưu thông, làm giảm đau và sưng do bệnh suy giãn tĩnh mạch gây ra. Với cách này, bạn nên dùng dầu oliu chữa giãn tĩnh mạch mỗi ngày hai lần trong vòng 1-2 tháng.

Xoa bóp bằng dầu ô liu

Xoa bóp bằng dầu ô liu

Giấm táo – vị thuốc nam trị giãn tĩnh mạch chân hiệu quả

Chữa suy giãn tĩnh mạch bằng giấm táo cũng là một cách tương đối hiệu quả mà bạn không cần lo lắng về tác dụng phụ. Với giấm táo, bạn có thể sử dụng bông sạch, thấm giấm táo rồi bôi trực tiếp lên vùng da bị bệnh và sau đó chà xát nhẹ nhàng. Nếu bạn chịu khó thực hiện cách làm này mỗi ngày 2 lần và kiên trì thực hiện trong hai tháng bệnh tình sẽ có chuyển biến tốt.

Chữa suy giãn tĩnh mạch bằng giấm táo

Chữa suy giãn tĩnh mạch bằng giấm táo

Cây ớt sừng – cây thuốc nam chữa suy giãn tĩnh mạch

Ớt có vị cay nóng, khả năng khoan trung, tán hàn, kiện tỳ, tiêu thực, chỉ thống hay còn gọi giảm đau, đem lại khả năng lưu thông máu, giúp máu cục bộ tăng, làm tan máu bầm, giảm đau hiệu quả.
Cách dùng cây thuốc nam chữa suy giãn tĩnh mạch này đơn giản như sau: Người bị bệnh giãn tĩnh mạch chỉ cần pha một lượng nhỏ bột ớt sừng đỏ vào một ly nước nóng, rồi khuấy đều và uống là được. Áp dụng uống hỗn hợp này ngày 3 lần và uống liên tục trong khoảng 2 tháng để đạt hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.

Dùng ớt sừng chữa suy giãn tĩnh mạch

Dùng ớt sừng chữa suy giãn tĩnh mạch

Nha đam giảm đau nhức cho người bị giãn tĩnh mạch

Một trong những cây thuốc nam chữa suy giãn tĩnh mạch được nhiều người tin dùng là nha đam. Trong nha đam chứa hàm lượng lớn các hợp chất glucomannan, axit gibberellic và axit salicylic có tác dụng chống viêm mạnh mẽ, tác dụng đau nhức và sưng đỏ ở người bị bệnh giãn tĩnh mạch. Cách dùng nha đam chữa giãn tĩnh mạch rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy phần gel của lá nha đam đã rửa sạch bôi trực tiếp lên khu vực bị sưng trong thời gian 20 phút.

Dùng nha đam chữa suy giãn tĩnh mạch

Dùng nha đam chữa suy giãn tĩnh mạch

Dùng rau má để giảm suy giãn tĩnh mạch

Rau má là một trong những cây thuốc nam chữa suy giãn tĩnh mạch được nhiều người tin dùng. Trong rau má có chứa nhiều bêta caroten, saponin, alcaloid, sterol, vitamin và các nguyên tố vi lượng giúp máu tuần hoàn ở các tĩnh mạch tốt hơn, hỗ trợ cải thiện độ đàn hồi của mạch máu, làm giảm cholesterol, chống phù và làm lành nhanh các vết loét nên rất thích hợp với các trường hợp bị suy giãn tĩnh mạch.

Để dùng rau má hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch thì bạn có thể ăn rau sống, xoay nhuyễn lấy nước uống hoặc sử dụng trong các món ăn hằng ngày. Tuy nhiên bạn cần phải đặc biệt chú ý là những người đang có thai hoặc đang cho con bú không nên sử dụng rau má để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe

>> Xem thêm: 3 Cách chữa suy giãn tĩnh mạch bằng rau má hiệu quả tại nhà

Dùng rau má để giảm suy giãn tĩnh mạch

Dùng rau má để giảm suy giãn tĩnh mạch

Dùng rau diếp cá – thuốc nam trị giãn tĩnh mạch chân

Rau diếp cá là cây thuốc nam chữa suy giãn tĩnh mạch nhờ có chứa hoạt chất flavonoid, hoạt chất này hỗ trợ rất nhiều trong việc điều trị giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch. Chất này có tác dụng làm giảm áp lực, cải thiện và thu nhỏ các tĩnh mạch đã bị giãn. 

Với khả năng có thể thúc đẩy lưu thông tuần hoàn một cách tự nhiên thì bạn sẽ thấy được tình trạng nổi gân xanh, đau chân, nặng chân dần thuyên giảm một cách nhanh chóng sau một thời gian sử dụng. Cách sử dụng rau diếp cá để điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch vô cùng đơn giản, mỗi ngày bạn uống khoảng 500 – 700ml nước rau diếp cá.

>> Xem thêm: các cách uống rau diếp cá trị giãn tĩnh mạch hiệu quả hơn mong đợi

Dùng rau diếp cá - cây thuốc nam chữa suy giãn tĩnh mạch

Dùng rau diếp cá – cây thuốc nam chữa suy giãn tĩnh mạch

Hoa hòe cây thuốc nam chữa suy giãn tĩnh mạch quen thuộc

Trong hoa hòe có chứa flavonoids, hesperidin, esculoside – các chất có tác dụng giúp cải thiện và tăng cường độ bền của thành tĩnh mạch, ngăn ngừa tình trạng vỡ mao mạch. 

Để sử dụng hoa hòe chữa suy giãn tĩnh mạch vô cùng đơn giản. Mỗi ngày bạn lấy 10g hoa hòe hãm thành trà uống để giúp cải thiện và giảm triệu chứng giãn tĩnh mạch.

Hoa hòe cây thuốc nam chữa suy giãn tĩnh mạch quen thuộc

Hoa hòe cây thuốc nam chữa suy giãn tĩnh mạch quen thuộc

Những lưu ý khi sử dụng cây thuốc nam chữa suy giãn tĩnh mạch

Khi trị giãn tĩnh mạch bằng thuốc nam tại nhà bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Bạn cần kiên trì thực hiện mới có thể thấy được kết quả, sẽ không thấy được hiệu quả ngay lập tức.
  • Bạn nên kết hợp sử dụng các bài thuốc nam chữa tĩnh mạch cùng chế độ ăn uống phù hợp, vận động thường xuyên, tránh ngồi hoặc đúng quá lâu.
  • Trước khi áp dụng bài thuốc nào bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
  • Tùy vào tình trạng bệnh mà kết quả điều trị của từng người sẽ khác nhau.

Bên cạnh dùng cây thuốc nam thì bạn cũng nên sử dụng vớ y khoa để hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất. Mời bạn tham khảo sản phẩm vớ y khoa đang có giá ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

vo y khoa1579161054.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón Art.M2170A
Giá bán tham khảo: 760.000đ

m1170a min1608285060.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch Medicale Soft - Art. M1170A
Giá bán tham khảo: 650.000đ

3 min1567997422.nv

Vớ y khoa phòng ngừa suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón - Basic - Art.970A
Giá bán tham khảo: 410.000đ

Xem nhiều hơn các sản phẩm vớ y khoa TẠI ĐÂY

Bên trên là một số thông tin chia sẻ về các loại cây thuốc nam chữa suy giãn tĩnh mạch hiệu quả tại nhà. Siêu Thị Y Tế hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn.

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.