3 vị thuốc chữa tiểu đường tuýp 2

958

Nha đam, mướp đắng, quế là ba vị thuốc cho bệnh nhân đái tháo đường loại 2. Các vị thuốc này giúp ổn định đường huyết, hạn chế sự phát triển của bệnh, ngăn ngừa những biến chứng tiêu cực do tiểu đường gây ra.

Ba vị thuốc chữa tiểu đường loại 2

Nha đam

Nha đam có tác dụng giảm các triệu chứng tiểu đường loại 2. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, nha đam giúp tăng lượng insulin được sản xuất bởi tuyến tụy, nghĩa là nha đam giúp phục hồi cơ thể bị bệnh đái tháo đường tuýp 2 hoặc bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương tiếp theo.

Do đó người bệnh có thể sử dụng nha đam hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh bằng cách bổ sung nha đam vào đồ uống hoặc sử dụng các chiết xuất dưới dạng viên nang.

nha-dam-min

Mướp đắng

Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra mướp đắng có thể giúp ích cho các triệu chứng của bệnh tiểu đường. Các bộ phận của loại cây này đã được sử dụng cho người bệnh. Hạt mướp được dùng cho cả người bị đái tháo đường týp 1 và týp 2 để giảm đường huyết. Mướp đắng xay pha với nước làm giảm đường huyết 86%.

Quế

Quế có vị ngọt, cay, có thể làm tăng vị ngọt không cần thêm đường. Một tổng kết thấy rằng những người bị hội chứng chuyển hóa và đái tháo đường loại 2 khi sử dụng quế thì lượng đường trong máu ổn định, hạn chế được sự phát triển của bệnh, ngăn ngừa được những biến chứng tiêu cực của bệnh gây ra. Do đó, người bệnh nên sử dụng quế. Tuy nhiên, loại quế và lượng quế có ảnh hưởng đến kết quả. Vì có tinh chất quê hoặc quế chất lượng cao nhất ở dạng viên mới sử dụng như một phương pháp hỗ trợ điều trị.

que-min (1)

Bên trên là ba vị thuốc chữa tiểu đường hiệu quả, hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn. Người bệnh có thể tham khảo bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của mình. Tuy nhiên, để có hiệu quả tốt cần phải duy trì một chế độ sinh hoạt, tập luyện khoa học nhất và không quên đo nồng độ đường huyết bằng máy đo đường huyết tại nhà.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.